Lễ Khánh thành Nhà máy Điện gió Ia Pết Đak Đoa 1, 2 và Trạm 500kV Pleiku 3

Sáng ngày 14/1/2022, đại diện PECC1 – ông Lê Minh Tuấn cùng các kỹ sư đã tham gia “Lễ Khánh thành Nhà máy Điện gió Ia Pết Đak Đoa 1, 2 và Trạm 500kV Pleiku 3” tại Xã Ia Pết, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Cũng trong buổi sáng, PECC1 đã vinh dự được trao chứng nhận về những thành tựu xuất sắc và đóng góp của Công ty đối với thành công của dự án tại lễ “Trao chứng nhận cho nhà thầu”.

Ông Lê Minh Tuấn (thứ 2 từ trái sang) cùng đại diện các bên cắt băng khánh thành tổ hợp 02 nhà máy

Nhà máy điện gió Ia Pết Đak Đoa 1&2 có tổng công suất là 200 MW, được xây dựng với 02 nhà máy, mỗi nhà máy có công suất 100 MW với quy mô cần thực hiện rất lớn bao gồm 44 Tuabin gió, 01 Trạm biến áp 500kV, 01 Trạm biến áp 220kV, các đường dây 500kV và 220kV, các nhà phụ trợ, đường giao thông cùng khối lượng lớn các đường dây/đường cáp ngầm 35kV đấu nối các tuabin.. Sau gần 1 năm tích cực thực hiện, đến nay tất cả các hạng mục của dự án đã được nghiệm thu và đưa vào vận hành đúng theo kế hoạch. Từ ngày 28 tháng 10 năm 2021 cả hai nhà máy đã được đưa vào khai thác chính thức sau khi hoàn thành quá trình thử nghiệm theo quy định của Bộ Công thương và Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Ông Lê Minh Tuấn đại diện cho PECC1 nhận bằng chứng nhận về những thành tựu xuất sắc và đóng góp của Công ty đối với dự án

Phát biểu thay mặt PECC1 tại buổi lễ, ông Lê Minh Tuấn cho biết: Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1 rất vinh dự được Chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn thực hiện Công tác Tư vấn Quản lý dự án của 2 dự án. Đây là một vinh dự nhưng cũng là một thử thách lớn đối với PECC1 vì điện gió là một lĩnh vực rất mới tại Việt Nam, đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật và công tác điều hành triển khai dự án. Sau khi được giao nhiệm vụ, Công ty đã nhanh chóng tổ chức các bộ phận kỹ thuật tại công trường và thường trực tại Hà Nội để triển khai cùng với chủ đầu tư thực hiện công tác Quản lý dự án từ khâu lên kế hoạch thời gian biểu tổng quan và thời gian biểu chi tiết từng giai đoạn, kiểm tra Hồ sơ thiết kế, lựa chọn các nhà thầu, trình duyệt và giải trình Hồ sơ thiết kế trên Bộ Công Thương và các cơ quan ban ngành. Đồng thời kiểm tra đánh giá tài liệu thiết bị do các nhà thầu cung cấp, tổ chức công tác thi công lắp đặt tại hiện trường, tổ chức quản lý nhân sự và các công tác liên quan đến an toàn lao động, đảm bảo môi trường trong quá trình thi công. Công ty đã cùng chủ đầu tư nghiệm thu các hạng mục công việc, chuẩn bị các hồ sơ giấy tờ phục vụ công tác nghiệm thu và đánh giá hoàn thành thi công hạng mục công trình theo quy định của Bộ Công Thương. Thời gian thực hiện dự án (bao gồm cả khâu trình duyệt hồ sơ các giai đoạn và tổ chức mau sắm thiết bị, thi công lắp đặt, thử nghiệm, nghiệm thu) rất ngắn chỉ khoảng 10 tháng là một khó khăn rất lớn cho công tác Quản lý dự án. Đặc biệt khó khăn hơn khi dự án triển khai trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 căng thẳng và thời tiết mưa nhiều tại Gia Lai bắt đầu từ tháng 6. Để đáp ứng tiến độ, PECC1 đã cùng với chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu thi công ngày đêm, phối hợp nhịp nhàng giữa các khâu, các bộ phận để đẩy nhanh tối đa tiến độ của dự án.

Trong bài phát biểu, ông Lê Minh Tuấn đã thay mặt Công ty gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh Gia Lai, chủ đầu tư dự án và các đối tác/nhà thầu đã phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ và tạo điều kiện để PECC1 có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ Tư vấn quản lý dự án được giao.

Bằng chứng nhận những thành tựu xuất sắc và đóng góp của Công ty đối với thành công của dự án.

Tổ hợp 2 dự án Nhà máy điện gió Ia Pết Đak Đoa 1, 2 đã chính thức được công nhận hoàn thành thử nghiệm COD từ EVN và giấy chứng nhận hoàn thành công tác nghiệm thu công trình xây dựng của Bộ Công Thương trước 03 ngày so với thời hạn chót ngày 31/10/2021 để được hưởng cơ chế giá FIT. Đây là 2 nhà máy nằm trong số ít các nhà máy có công suất lớn được công nhận COD toàn phần trước thời hạn 31/10/2021 để hiện sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan.

Dự án đi vào hoạt động sẽ cung cấp nguồn năng lượng sạch tại chỗ cho khu vực tỉnh Gia Lai và vùng lân cận, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho Hệ thống điện Quốc gia, giảm tổn thất truyền tải trên hệ thống lưới điện, đồng thời phù hợp với chủ trương của địa phương về phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường.

Đoàn cán bộ PECC1 tại buổi Lễ khánh thành.

  • 14/01/2022 12:30
  • Hoàng Hạnh

Lĩnh vực hoạt động