Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 - Triển khai nhiệm vụ năm 2023

Năm 2022, là một năm đầy khó khăn và thách thức với toàn xã hội nói chung cũng như việc sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1 (EVNPECC1) nói riêng, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các Ban trong tập đoàn, cũng như của Ban lãnh đạo Công ty và sự đoàn kết quyết tâm của toàn thể CBCNV, công ty đã từng bước khắc phục khó khăn và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2022. Để đánh giá, ghi nhận thành quả đạt được và chỉ ra những tồn tại cần khắc phục của năm vừa qua đồng thời đề ra phương hướng hoạt động cho năm tới, chiều ngày 05/1/2023, EVNPECC1 đã long trọng tổ chức “Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023” tại hội trường trụ sở chính Công ty.

Về tham dự Hội nghị tổng kết có ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN cùng các ông bà là đại diện các Ban của EVN.

Về phía EVNPECC1 có ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc Công ty, các thành viên HĐQT, ban Tổng Giám đốc, ban chấp hành Đảng bộ, đại diện Công đoàn, và đầy đủ lãnh đạo các đơn vị, phòng ban thuộc Công ty.

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc EVNPECC1 đọc báo cáo Tổng kết năm 2022 - Kế hoạch SXKD năm 2023.​

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Chỉnh cho biết: Bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài và tình hình xung đột, mất ổn định trên Thế giới cùng với đó là Đề án Quy hoạch điện VIII chưa được phê duyệt đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác triển khai các dự án của PECC1, đặc biệt là các dự án có công tác khảo sát hiện trường. Trước tình hình đó, Ban TGĐ đã đề xuất HĐQT đặt ưu tiên giải quyết một số mục tiêu cấp bách như: đẩy mạnh công tác phát triển thị trường để có doanh thu; tập trung xây dựng hoàn thiện Hệ thống Quy chế quản lý nội bộ;  Áp dụng khoa học công nghệ trong việc quản lý và điều hành sản xuất cũng như đầu tư hệ thống hạ tầng thông tin. Bên cạnh đó Công ty đã ưu tiên vào việc chi trả tiền lương nhằm nâng cao đời sống của người lao động. Với định hướng đúng đắn của HĐQT, công tác tổ chức điều hành quyết liệt và linh hoạt của Ban Tổng Giám đốc, sự đồng lòng cao của người lao động, cùng với sự hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo và các Ban trong Tập đoàn, PECC1 đã vượt qua năm 2022 với những kết quả tích cực. Kết thúc năm 2022, bức tranh tài chính của Công ty đã có chuyển biến rõ rệt, cụ thể: Công ty đã ký mới các hợp đồng với giá trị là 363,4 tỷ đồng; Doanh thu năm 2022 toàn Công ty đạt 634,4 tỉ đồng.

Cũng trong năm vừa qua, các dự án tư vấn trọng điểm đã được Công ty chú trọng triển khai như:

  • Thủy điện: Dự án Hòa Bình mở rộng, Ialy mở rộng, Tanahu tại Nepal…;
  • Lưới điện: Trạm biến áp 500kV Lào Cai; Đường dây 500kV Mosoon – Thạnh Mỹ; Đường dây 500kV Quảng Trạch – Dốc Sỏi; Mở rộng TBA 500kV Thạnh Mỹ; Sân phân phối 500/220kV Nhơn Trạch 3, 4.
  • Nhiệt điện: Tư vấn hỗ trợ Chủ đầu tư quản lý hợp đồng NMNĐ Quảng Trạch I; Lập báo cáo TKKT cho dự án Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3&4 và Quảng Ninh
  • Dự án năng lượng tái tạo và dự án khác: Lập TKKT dự án điện gió Cà Mau 1A-1D; Triển khai thiết kế các nhà máy điện rác như: Điện rác Seraphin, Hậu Giang, Thanh Hóa, Phú Thọ, ….

Công tác quản trị năm qua của Công ty đã có nhiều chuyển biến, qua đó, Công ty đã hoàn thành kiện toàn thêm 01 PTGĐ phụ trách lĩnh vực kinh doanh, chuẩn bị tiền đề để Công ty mở rộng phát triển kinh doanh sang các lĩnh vực có nhiều triển vọng trong tương lai như: QLVH, QLDA, EPC, đầu tư … Bên cạnh đó, công tác cán bộ tại các đơn vị sản xuất cũng đã được kiện toàn để các đơn vị tập trung vào sản xuất kinh doanh. Cụ thể, Công ty đã kiện toàn Giám đốc Trung tâm Nhiệt điện và Năng lượng mới, 01 Phó Giám đốc NMTĐ Sông Bung 5.

Năm 2023, EVNPECC1 sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm, nắm bắt thông tin và chủ động đón đầu các công việc thuộc lĩnh vực kinh doanh của Công ty. Đối với công tác quản trị, ngoài việc phát huy những giải pháp quản trị đã thực hiện thành công trong giai đoạn vừa qua, Công ty tiếp tục thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy trình quản lý nội bộ, cũng như đãi ngộ cạnh tranh để phát triển đội ngũ chuyên gia có trình độ kỹ thuật chuyên sâu. Đẩy mạnh công tác ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mua sắm các thiết bị, phần mềm tính toán tiên tiến thuộc các lĩnh vực mới, tiềm năng để đạt được kết quả cao hơn, toàn diện trong năm 2023. Công ty cũng sẽ tập trung vào công tác đào tạo, nâng cao năng lực CBCNV; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo tốt đời sống, thu nhập của CBCNV.

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến tham luận do đại diện lãnh đạo các bộ phận, đơn vị trình bày. Các ý kiến tập trung phân tích, làm rõ những giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác Tư vấn, thiết kế, kế hoạch kinh doanh, quản lý kỹ thuật, quản lý tài chính, nghiên cứu phát triển, quản trị doanh nghiệp.

Ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Sau khi nghe báo cáo của Tổng Giám đốc Công ty và những ý kiến tham luận của các đại biểu, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN đã bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được tham dự buổi lễ ngày hôm nay. Ông ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của Ban lãnh đạo và CBCNV công ty đã giúp EVNPECC1 đạt được kết quả tốt trong năm vừa qua. Đồng thời đưa ra ý kiến chỉ đạo Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục thực hiện những giải pháp quyết liệt trong việc chấn chỉnh, nâng cao công tác quản lý quản trị, chủ động đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, mở rộng lĩnh vực tư vấn cũng như thị trường sang các nước Đông Nam Á như Lào, Campuchia và các nước châu Á nói chung nhằm đa dạng hóa các khách hàng ngoài EVN. Ông mong rằng, Công ty sẽ tiếp tục nâng cao chất xám của các kỹ sư, nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động, từ đó giữ vững thương hiệu EVNPECC1 với một bề dày truyền thống đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của ngành Điện nói riêng và của đất nước nói chung. Kết thúc bài phát biểu, ông Phạm Hồng Phương đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể đại biểu có mặt tại Hội nghị cũng như toàn bộ CBCNV EVNPECC1 một mùa xuân mới An khang, Thịnh vượng. Chúc EVNPECC1 ngày càng phát triển bền vững, khẳng định được thương hiệu của Công ty không những trong nước mà còn tại các thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng Giám đốc EVN, Chủ tịch HĐQT Công ty đã bày tỏ sự nhất trí, đồng thuận với ý kiến chỉ đạo của ông Phạm Hồng Phương. Thêm vào đó, ông Nguyễn Tài Anh cũng nhấn mạnh rằng, năm 2022 là một năm vô cùng khó khăn, không chỉ đối với EVNPECC1 mà còn đối với ngành Điện lực, với nhà nước nói riêng và toàn thể thị trường Thế giới nói chung. Trong bối cảnh khó khăn như vậy, EVNPECC1 vẫn đạt được những kết quả khả quan trong SXKD, chỉ tiêu tài chính trong năm vừa qua đã có nhiều khởi sắc, cũng như việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo ngày càng hoàn thiện. Trong bài phát biểu, ông Nguyễn Tài Anh đã khen ngợi những nỗ lực, quyết tâm của Ban lãnh đạo Công ty cũng như tinh thần đoàn kết, gắn bó và văn hóa làm việc của CBCNV EVNPECC1. Để giữ vững động lực tăng trưởng ổn định và bền vững, ông Nguyễn Tài Anh nhấn mạnh: Công ty sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp về nhân sự và tập trung vào công tác quản trị, đồng thời mở rộng thị trường song song với tiếp tục các lĩnh vực truyền thống; nâng cao hiệu quả tất cả các lĩnh vực, công việc công ty đang thực hiện nhằm tối ưu hóa tài chính và xây dựng các kế hoạch cụ thể để đưa công ty ngày càng lớn mạnh. Thay mặt HĐQT, ông Nguyễn Tài Anh tin rằng tập thể CBCNV EVNPECC1 sẽ tiếp tục phát huy năng lực lao động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, tiếp nối truyền thống đoàn kết, đồng lòng, củng cố niềm tin, góp sức cùng Ban lãnh đạo Công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

Nhờ phát huy hiệu quả giá trị văn hóa chuyên nghiệp, vị thế và uy tín của EVNPECC1 trong ngành điện lực không ngừng được nâng cao. Cũng trong dịp này, Công ty đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân để ghi nhận sự cố gắng, miệt mài, nỗ lực không kể thời gian nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2022. Cụ thể, ông  Nguyễn Tài Anh Phó Tổng GĐ EVN kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty đã trao giấy khen chúc mừng các đơn vị: Trung tâm Tư vấn Lưới điện, Trung tâm Tư vấn Nhiệt điện và Năng lượng mới.

Tiếp theo đó, ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng GĐ Công ty cũng đã lên trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022 như:

  • Ông Nguyễn Kim Cương Phó TGĐ Công ty, Giám đốc Trung tâm Nhiệt điện và Năng lượng mới.
  • Ông Phùng Thế Anh Giám đốc Trung tâm Tư vấn Lưới điện.
  • Ông Nguyễn Thanh Tùng Giám đốc Trung tâm Nhiệt điện và Năng lượng mới.
  • Ông Hồ Sỹ Quang Phó Giám đốc Trung tâm Nhiệt điện và Năng lượng mới.
  • Ông Đỗ Văn Tới Phó phòng Quản lý Dự án Trung tâm Nhiệt điện và Năng lượng mới.

Sau hơn 4 giờ làm việc khẩn trương và tích cực, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, tổng kết được nhiều kinh nghiệm thực  tiễn có giá trị và nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu giúp Công ty ngày càng hoàn thiện và có nhiều tiến bộ hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng công tác Tư vấn và củng cố uy tín thương hiệu PECC1.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Đoàn Chủ tọa điều hành Hội nghị

Hội nghị làm lễ chào cờ trước buổi làm việc

Toàn cảnh Hội nghị

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Chánh Văn phòng khai mạc Hội nghị

Các đại biểu lắng nghe Báo cáo của đồng chí Tổng Giám đốc Công ty

Ông Lê Quang Huy - Trưởng phòng Kỹ thuật và HTQT trình bày bài tham luận: "Các loại công việc mới và cách tiếp cận để chiếm lĩnh thị trường"

Ông Phùng Thế Anh - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Lưới điện trình bày tham luận: "Các khó khăn trong triển khai dự án hiện nay, các thách thức mới xuất hiện"

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốc Trung tâm Nhiệt điện và Năng lượng mới trình bày tham luận: "Các bước tiến về thị trường năm 2022, định hướng công việc năm 2023, kế hoạch tìm dạng công việc mới và chuẩn bị để làm EPC"

Ông Nguyễn Hồng Tuấn Tổ trưởng Tổ Tư vấn TGĐ trình bày tham luận: "Thực trạng các MTV và định hướng kiểm soát MTV trong thời gian tới"

Ông Nguyễn Tài Anh trao hoa và bằng khen cho tập thể Trung tâm Tư vấn Lưới điện

Ông Phạm Hồng Phương trao hoa và bằng khen cho tập thể Trung tâm Tư vấn Nhiệt điện và Năng lượng mới

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh trao hoa và bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022.​

Ban lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự Hội nghị​

 

 

  • 05/01/2023 07:00

Lĩnh vực hoạt động