Lễ ký kết Hợp đồng Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng

Chiều ngày 01 tháng 10 năm 2019, tại trụ sở Ban Quản lý Dự án Điện 2 (EVNPMB2) đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng: “ Tư vấn khảo sát, lập TKKT, lựa chọn nhà thầu và tư vấn giám sát tác giả” thuộc dự án Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng giữa EVNPMB2 và Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 1 (PECC1).

Theo Quyết định số 384/QĐ-EVN, nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng do EVN là Chủ đầu tư, được xây dựng nằm cách 400m so với vị trí nhà máy thủy điện Ialy hiện tại đang vận hành (có công suất 720MW), thuộc địa bàn xã Ia Tăng, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Đây là dự án thuộc loại công trình công nghiệp điện nhóm A, cấp thiết kế công trình là cấp I, có tổng mức đầu tư là 6.398,630 tỷ đồng (trong đó 70% vốn vay thương mại không bảo lãnh Chính phủ và 30% vốn của Chủ đầu tư tự thu xếp). Dự kiến Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng sẽ khởi công vào Quý II/2021; phát điện tổ máy 1 (180MW) vào Quý II/2024, và tổ máy 2 (180MW) vào Quý III/2024 (tiếp nối đường dây truyền tải 500kV Bắc – Nam). Việc mở rộng công suất của Nhà máy Thủy điện Ialy được tính toán theo một số nguyên tắc: Tập trung được lượng nước mùa khô sử dụng cho phát điện trong những giờ cao điểm; các tổ máy của phần công suất mở rộng có cột nước phát điện tương tự như các tổ máy hiện có mà không làm giảm hiệu suất sử dụng nước cho phát điện. Mục đích mở rộng quy mô công suất lắp máy của Nhà máy Thủy điện Ialy gồm:

           + Tăng khả năng huy động công suất cho phụ tải khu vực Miền Nam, đặc biệt là trong các giờ cao điểm. Góp phần cải thiện chế độ làm việc của Hệ thống điện (tăng nguồn và điện năng phủ đỉnh của biểu đồ phụ tải, tăng tính linh họat trong vận hành, tăng hệ số tin cậy, an toàn…), qua đó góp phần giảm chi phí sản xuất của hệ thống;

          + Tận dụng tối đa khả năng của dòng chảy thông qua việc hạn chế lượng xả thừa hàng năm, tăng thêm giá trị sản lượng điện trung bình năm khoảng 223,60 triệu kWh/năm, góp phần giảm chi phí nhiên liệu hàng năm, giảm phát thải CO2 và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch;

           + Giảm bớt cường độ làm việc của các tổ máy hiện hữu, qua đó kéo dài tuổi thọ của thiết bị, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

Tham dự lễ ký kết hợp đồng, có ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc EVNPMB2 (đại diện Chủ đầu tư) và ông Phạm Nguyên Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PECC1, cùng đội ngũ lãnh đạo các phòng chuyên môn, cán bộ nhân viên của hai đơn vị. Ông Nguyễn Văn Thành đã tóm tắt lại quá trình hợp tác tốt đẹp giữa hai bên đồng thời bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ của PECC1 trong công tác tư vấn, thiết kế các công trình điện.

Hợp đồng này có ý nghĩa rất quan trọng đối với dự án về tiến độ, chất lượng cũng như các yêu cầu cao về an toàn môi trường xã hội theo quy định của pháp luật. Đại diện PECC1, ông Phạm Nguyên Hùng trân trọng cảm ơn Chủ đầu tư đã tin tưởng giao cho thực hiện gói thầu này và bày tỏ niềm vui khi hợp tác cùng EVNPMB2. Thay mặt tập thể CBCNV, ông Phạm Nguyên Hùng cam kết với năng lực, kinh nghiệm và tâm huyết của Công ty, cộng với sự ủng hộ, phối hợp và nguồn lực của EVNPMB2, PECC1 sẽ nỗ lực hết sức mình hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và bảo vệ môi trường, góp phần phục vụ nhân dân, xây dựng đất nước.

Ông Nguyễn Văn Thành cũng cho biết, EVNPMB2 luôn sẵn sàng đảm bảo tạo mọi điều kiện thuận lợi cho PECC1 hoàn thành đúng tiến độ. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu có nảy sinh bất kỳ vấn đề gì có liên quan hoặc thuộc trách nhiệm của Chủ đầu tư, EVNPMB2 sẽ phối hợp hết sức với PECC1 để giải quyết vấn đề nhanh chóng tránh ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

  • 02/10/2019 09:45

Lĩnh vực hoạt động