Biểu dương 121 người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022

Sáng 19/5, tại Hà Nội, ông Đỗ Văn Dương – tổ trưởng tổ Địa Vật lý, tổ trưởng Tổ khoan thuộc Phòng Địa chất – PECC1 đã vinh dự được cùng 120 cá nhân được vinh danh trong Lễ biểu dương, khen thưởng “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” năm 2022 do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN và ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN trao hoa và biểu trưng cho ông Đỗ Văn Dương.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Lãnh đạo PECC1 và Phòng Địa chất, ông Đỗ Văn Dương đã luôn cống hiến hết mình, tận tâm, trách nhiệm và sáng tạo đối với công việc được lãnh đạo tin tưởng giao phó. Điển hình như, năm 2020, ông đã được Công ty công nhận đồng sáng kiến “Giải pháp chuyển đổi số liệu thăm dò điện 1D sang số liệu mảng ảnh 2D nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác xử lý, phân tích, minh giải tài liệu thăm dò điện” sáng kiến đã làm lợi cho Công ty khoảng 2 tỷ đồng khi đo sâu cho các tuyến chân khay. Năm 2021, ông đã có sáng kiến “Cải tiến/Chế tạo thiết bị tự hành cho máy khoan cố định thực hiện khoan khảo sát tại các dự án có địa hình phức tạp”. Sáng kiến này đã được áp dụng trong các dự án như NMTĐ Hòa Bình mở rộng, Trạm BA Nam Định, Trạm BA Than Uyên, Phong Thổ. Giúp giảm chi phí đáng kể đối với mỗi hố khoan được thực hiện tại từng dự án, v.v…

Với nhiều sáng kiến, giải pháp, cùng với sự nỗ lực, trách nhiệm cao trong công việc, ông Đỗ Văn Dương đã được trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2018, 2020; Lao động tiên tiến liên tục các năm; Công nhân lao động giỏi năm 2019 của Công đoàn EVN. Danh hiệu “Người lao động ngành điện tiêu biểu năm 2022” hoàn toàn xứng đáng với những đóng góp của ông Đỗ Văn Dương vào sự phát triển của PECC1 nói riêng và của ngành điện nói chung.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tri ân toàn thể đội ngũ hơn 100.000 đoàn viên, CNVCLĐ đã luôn nỗ lực, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Buổi lễ đã vinh danh các cá nhân ở những vị trí lao động rất bình dị, nhưng có những thành tích xuất sắc, có nhiều sáng kiến, giải pháp. Đó là những tấm gương nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và hoạt động phong trào CNVCLĐ của đơn vị và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Buổi lễ được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2022) còn mang ý nghĩa nhân rộng những điển hình và giáo dục người lao động tiếp tục học tập, vận dụng sáng tạo tư tưởng, tấm gương, phong cách của Bác vào công việc cũng như cuộc sống hàng ngày, tạo nên sức mạnh to lớn về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, bản lĩnh và khả năng thích ứng cao, chung sức với cộng đồng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN và ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN trao hoa và biểu trưng cho những người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022

  • 19/05/2022 02:00
  • Hoàng Hạnh

Lĩnh vực hoạt động