Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa EVNPECC1 và CSGYNIC

Sáng ngày 04/4/2024, tại trụ sở Công ty đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 1 (EVNPECC1) và Công ty TNHH Quốc tế Vân Nam Lưới điện Phương Nam (CSGYNIC - thuộc Công ty TNHH Lưới điện Phương Nam Trung Quốc) về Tăng cường quan hệ hợp tác điện lực.

Tham gia lễ ký kết có ông Nguyễn Hữu Chỉnh – Tổng Giám đốc EVNPECC1 và ông Yang Yujian – Chủ tịch HĐQT CSGYNIC cùng các lãnh đạo, cán bộ có liên quan của hai bên.

Trong suốt thời gian từ năm 2004 tới nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và CSG đã triển khai mua bán điện thông qua đường dây 110kV và 220kV dọc biên giới hai nước, đã xây dựng được mối quan hệ hữu nghị, tạo lập cơ sở hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia. Theo đó, CSGYNIC được xây dựng với vị thế là nền tảng hợp tác năng lượng ngành điện với các quốc gia khu vực sông Mê Kông, dựa vào các thế mạnh về tư vấn quản lý kỹ thuật ngành điện, xây dựng cơ chế quản lý vận hành lưới điện có độ chính xác cao và có kinh nghiệm trong quản lý đầu tư dự án năng lượng mới. Tại Việt Nam, EVNPECC1 là đơn vị hàng đầu về kỹ thuật ngành điện, có ưu thế về tư vấn thiết kế và sở hữu đội ngũ nhân tài, có nhiều kinh nghiệm tại các dự án trọng điểm trong và ngoài nước.

Nhằm phát huy thế mạnh hai bên, EVNPECC1 và CSGYNIC đã nhất trí mở rộng phạm vi hợp tác. Theo đó, dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, nguyên tắc hợp tác bình đẳng cùng có lợi, kết hợp với đặc điểm và yêu cầu phát triển ngành điện của hai quốc gia, EVNPECC1 và CSGYNIC đồng ý ký kết Biên bản ghi nhớ hướng tới mục đích: bổ sung thế mạnh cho nhau, dựa trên nguyên tắc cùng bàn bạc, cùng xây dựng, cùng chia sẻ và cùng có lợi, thúc đẩy hợp tác phát triển.

Phát biểu trong lễ ký kết, lãnh đạo hai bên chia sẻ mong muốn sự kiện này sẽ trở thành dấu mốc, là tiền đề mở ra một chương mới trong quá trình hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị.

Tại buổi lễ, các bên đã trao đổi, nhất trí nhiều nội dung quan trọng cũng như thiết lập kênh liên lạc trao đổi thường xuyên với nhau và mong rằng, sự hợp tác này sẽ nâng cao hiệu quả cho các bên theo đúng mục tiêu định hướng chiến lược đã đề ra trong Biên bản ghi nhớ.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi lễ:

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc PECC1 phát biểu tại buổi lễ​

Ông Yang Yujian – Chủ tịch HĐQT CSGYNIC phát biểu tại buổi lễ​

Lãnh đạo hai bên ký kết Biên bản ghi nhớ​

Đại biểu hai đơn vị EVNPECC1 và CSGYNIC chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết.​

Lãnh đạo hai bên trao quà lưu niệm

Lãnh đạo hai bên trao quà lưu niệm

Toàn cảnh buổi lễ Ký kết

 

 

  • 04/04/2024 12:41

Lĩnh vực hoạt động