Ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn lập báo cáo tiền khả thi Dự án NMNĐ Dung Quất (1.200MW)

Sáng ngày 20/06/2012 tại trụ sở PECC1 đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn lập báo cáo tiền khả thi Dự án Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất công suất 1.200MW giữa liên danh tư vấn PECC1/IE với tập đoàn Sembcorp Utilities Pte Ltd (SCU), trong đó PECC1 là thành viên đứng đầu liên danh tư vấn.

SCU là một tập đoàn lớn của Singapore hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng và công nghiệp, có năng lực mạnh về tài chính với nhiều kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực đầu tư về các khu công nghiệp, năng lượng, ...Tại Việt Nam, SCU đã đầu tư các khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) ở Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, ...và là đồng chủ đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3.

Với kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ tư vấn đã thực hiện thành công tại các dự án nhà máy điện như Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại 2, Na Dương 1, Cao Ngạn, Uông Bí mở rộng 1/2, Quảng Ninh 1/2, Cẩm Phả 1/2, Mông Dương 1/2, Vũng Áng 1/2, An Khánh 1/2, Bắc Giang, Thái Bình 1/2, Quỳnh Lập, .., PECC1 tiếp tục được các nhà đầu tư tín nhiệm giao thực hiện công tác tư vấn kỹ thuật cho các dự án nhà máy điện đốt than mới tại Việt Nam, trong đó có Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất (1.200MW) là một trong những định hướng chiến lược phát triển của tỉnh Quảng Ngãi nhằm tạo ra hạ tầng vững mạnh thúc đẩy thu hút đầu tư vào khu kinh tế Dung Quất và tạo tiền đề cho sự mở rộng khu kinh tế giai đoạn 2. Do đó, dự án đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ rất lớn của UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng như Ban Quản lý KKT Dung Quất.

Việc ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn giữa liên danh tư vấn PECC1/IE và SCU đã tạo cơ sở để triển khai những bước nghiên cứu, lập báo cáo tiền khả thi/hồ sơ đề xuất, đệ trình, xin thỏa thuận, phê duyệt và đưa dự án vào tổng sơ đồ VII theo quy định của Chính phủ đối với các dự án theo hình thức BOT.

Ngay trước khi ký kết hợp đồng, PECC1 đã cùng với nhà đầu tư SCU có chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ngãi vào các ngày 18 và 19/06/2012 làm việc với UBND tỉnh cùng các Sở, Ban, Ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất để thu thập các thông tin phục vụ cho công tác nghiên cứu, lập báo cáo và khảo sát hiện trường vị trí địa điểm dự án. Trong các buổi làm việc, Nhà đầu tư và PECC1 đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ tạo điều kiện tối đa từ phía địa phương. Hơn thế nữa, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định thành lập tổ hỗ trợ dự án đứng đầu là đồng chí Phó Chủ tịch UBND Tỉnh kiêm Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất Ông Phạm Như Sô và lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành liên quan. Đặc biệt, đoàn công tác còn nhận được sự quan tâm và cam kết giúp đỡ từ phía đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng trong chuyến đi này. Tại cuộc gặp mặt thân mật, đồng chí Võ Văn Thưởng đã đánh giá cao sự nghiêm túc, tính chuyên nghiệp, năng lực của nhà đầu tư SCU và ghi nhận vai trò quan trọng của đơn vị tư vấn với thành công của dự án.

Việc ký kết hợp đồng với nhà đầu tư SCU cho thấy PECC1 đang tiến tới một hướng đi đúng đắn trong việc tiếp cận thị trường trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai. Qua đó, cũng thể hiện sự cải tiến mạnh mẽ trong phong cách làm việc chuyên nghiệp với các đối tác, đặc biệt là các đối tác nước ngoài. Đây cũng thể hiện sự đổi mới trong tư duy của lãnh đạo công ty cũng như sự nỗ lực tận tâm của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong giai đoạn phát triển mới của công ty.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay kể cả dự án này là PECC1 đã thực hiện được hơn chục dự án về nguồn điện./.

  • 21/06/2012 08:34

Lĩnh vực hoạt động