Thúc đẩy áp dụng công nghệ mới vào phát triển nguồn và lưới điện

Đây là một trong những mục tiêu của Hội thảo quốc tế "Công nghệ mới về nguồn - lưới điện, năng lượng tái tạo và hệ thống lưu trữ năng lượng" do Hiệp hội Năng lượng Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Phát triển Ngành công nghiệp ESS Hàn Quốc tổ chức. Hội thảo diễn ra ngày 14/3, tại Hà Nội.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Nguyễn Cường Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cùng đại diện một số ban chuyên môn tham dự Hội thảo. 

Ông Nguyễn Văn Vy - Phó Chủ tịch Hiệp Hội năng lượng Việt Nam cho biết, đây là cơ hội để Việt Nam tiếp thu, trao đổi và học tập kinh nghiệm của bạn bè quốc tế để thúc đẩy áp dụng các công nghệ mới vào phát triển nguồn, lưới điện trong đó khuyến khích sử dụng nguồn điện từ năng lượng tái tạo góp phần bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và phát triển bền vững.

Hội thảo lần này giới thiệu nhiều công nghệ mới đã được phát triển và ứng dụng thành công tại Hàn Quốc, trong đó có ESS - hệ thống lưu trữ năng lượng. Theo đó, ESS đã và đang trở thành một công nghệ cần thiết trong quản lý nhu cầu, năng lượng tái tạo, lưới điện thông minh,... và nhiều hình thức ứng dụng khác đang được phát triển để góp phần thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả tại quốc gia này. 

Ông Chang Ho Choi - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Ngành công nghiệp ESS Hàn Quốc bày tỏ hy vọng công nghiệp năng lượng của Hàn Quốc sẽ được sử dụng tại Việt Nam, trong kỷ nguyên năng lượng thân thiện với môi trường và góp phần giảm phát thải khí nhà kính. 

Theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh, năng lượng tái tạo sẽ ngày càng chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu nguồn điện của Việt Nam (chiếm 9,9% tổng công suất đặt vào năm 2020 và 21% vào năm 2030). 

  • 14/03/2017 10:51

Lĩnh vực hoạt động