THÔNG BÁO KHẨN về việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rus Corona

Trong cuộc họp báo diễn ra sáng 31/1/2020 (giờ VN) ở Geneva (Thụy Sĩ), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố sự bùng phát chủng virus Corona mới (2019-nCoV) từ Trung Quốc là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu".

Trước diễn biến phức tạp và nhanh chóng của dịch bệnh, PECC1 đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra. Ban chỉ đạo đã tăng cường dung dịch rửa tay sát khuẩn trong toilet, trang bị gel rửa tay khô tại các hành lang trong công ty. Tổ chức truyền thông tới các đơn vị và dán poster hướng dẫn các bước để phòng dịch bệnh tại nhiều địa điểm trong Công ty. Đề nghị toàn thể các đơn vị và Người lao động Công ty tích cực và chủ động thực hiện các biện pháp giữ gìn sức khỏe, phòng chống và hạn chế sự lây lan, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Ngày 28/01/2020 Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị số 05/CT – TTg về việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

PECC1 đề nghị toàn thể Người lao động chú ý thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế để đảm bảo sức khỏe và phòng chống bệnh dịch. Khi phát hiện bản thân có dấu hiệu bị mệt, sốt, ho, khó thở cần báo ngay cho bộ phận Y tế và đơn vị, chủ động đi khám bệnh tại các cơ sở y tế và sắp xếp làm việc, nghỉ ngơi tại nhà để hạn chế lây lan.

Lĩnh vực hoạt động