Lễ Ký hợp đồng dịch vụ tư vấn lập dự án đầu tư NM NĐ Nghi Sơn 2 (2x600MW)

Sáng ngày 17-5-2013, tại trụ sở công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 1 đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng giữa liên danh chủ đầu tư tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) - tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) với liên danh nhà thầu tư vấn PECC1 và PECC3 về: Cung cấp dịch vụ tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi (dự án đầu tư) dự án nhà máy nhiệt điện than Nghi Sơn 2 (2 x 600MW).

  

Tổ hợp Marubeni-KEPCO cùng hợp tác đầu tư xây dựng, sở hữu và vận hành NMNĐ Nghi Sơn 2 bằng nguồn vốn cho vay từ Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Ngân hàng Xuất nhập khẩu của Hàn Quốc, theo hình thức BOT.

Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 nằm trong quy hoạch tổng thể Trung tâm điện lực Nghi Sơn nằm trong danh mục các dự án thuộc Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020 có xét đến năm 2030, được Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt tại Quyết định số 1208/QĐ-TTg ngày 21/7/2011(Quy hoạch điện VII), bao gồm 2 Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 (2x300MW), Nghi Sơn 2 (2x600MW). Đây là nhà máy nhiệt điện có công suất 1.200 MW sẽ được tổ hợp các nhà đầu tư xây dựng tại khu công nghiệp Nghi Sơn thuộc xã Hải Thượng và Hải Hà, huyện Nghi Sơn - tỉnh Thanh Hóa.

Dự kiến, nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2018. Tổ hợp Nhà thầu Marubeni - KEPCO sẽ vận hành nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 này trong 25 năm trước khi bàn giao cho phía Việt Nam.

Nguồn than cung cấp cho NMNĐ Nghi Sơn 2 loại Á bitum nhập khẩu từ Indonesia có nhiệt trị 4.500-6.200Kcal/kg được vận chuyển bằng tàu biển có trọng tải khoảng180.000 DWT.

Dự án NMNĐ Nghi Sơn 2 sử dụng công nghệ nhiệt điện ngưng hơi, thông số hơi siêu tới hạn (supercritical), công nghệ lò hơi đốt than phun (PC) hiện đại, phù hợp với các loại than Á bitum có chất lượng cao. Đây là công nghệ hiện đại tiên tiến, công suất, hiệu suất cao và đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo các tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế.

PECC1 ký kết hợp đồng với Tổ hợp nhà đầu tư Marubeni-KEPCO đang cho thấy một hướng đi đúng đắn trong việc tiếp cận thị trường trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai. Qua đó, cũng thể hiện sự cải tiến mạnh mẽ trong phong cách làm việc chuyên nghiệp với các đối tác, đặc biệt là các đối tác nước ngoài. Đây cũng thể hiện sự đổi mới trong tư duy của Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc công ty cũng như sự nỗ lực tận tâm của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong giai đoạn phát triển mới đầy thách thức hiện nay của công ty.

Cũng tại buổi lễ, Lãnh đạo Tổ hợp Tư vấn PECC1-PECC3 cam kết sẽ cung cấp gói dịch vụ tư vấn tốt nhất đáp ứng các yêu cầu rất khắt khe của đối tác Marubeni-KEPCO về tiến độ và chất lượng sản phầm theo như hợp đồng đã ký.

  • 17/05/2013 02:16

Lĩnh vực hoạt động