Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019

Sáng ngày 23/1/2019, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1 (PECC1) đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018, triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh và các giải pháp quản lý, điều hành năm 2019 tại hội trường trụ sở chính Công ty.

Về tham dự Hội nghị tổng kết có ông Thạch Văn Năng  – Phó trưởng Ban Kiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Vũ Mạnh Hùng  - Phó trưởng Ban Quản lý vốn của EVN.

Về phía Công ty có Ông Phạm Nguyên Hùng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty, các ông trong ban Hội đồng quản trị, các phó Tổng Giám đốc, ban chấp hành Đảng bộ, đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên và đầy đủ lãnh đạo các đơn vị.

Năm 2018 vượt lên nhiều khó khăn và thách thức, với sự chỉ đạo hợp lý, sát sao của bộ máy Lãnh đạo, cùng sự đồng lòng, cố gắng vượt bậc của toàn thể người lao động, Công ty đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ của năm 2018 với tổng doanh thu khảo sát – thiết kế - xây lắp đạt 495 tỷ đồng, tăng 8,4% so với năm 2017 và doanh thu bán điện đạt 162,05 tỷ đồng.

Trong công tác quản trị, Công ty đã quản lý và điều hành khoa học, minh bạch, từng bước được áp dụng trong giai đoạn 2017 – 2018. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của EVN về cơ chế chính sách, đặc biệt trong việc nghiệm thu, thanh quyết toán các công trình đã hoàn thành. Những điều này đã tiếp thêm niềm tin to lớn cho toàn thể người lao động, hứa hẹn những bước tiến đột phá, bền vững cho Công ty trong thời gian tới.

Cùng với đó Công ty đã tích cực, chủ động thu thập thông tin các dự án chuẩn bị triển khai, nắm bắt nhu cầu phát triển đa dạng và ngày càng cao của ngành điện và của khách hàng, mở rộng thị trường tới các lĩnh vực thủy lợi và năng lượng tái tạo. Kết quả trong năm 2018, Công ty đã ký nhiều hợp đồng mới với tổng giá trị khoảng 603 tỷ đồng, tăng khoảng 13,8% so với năm 2017, trong đó các hợp đồng thuộc lĩnh vực thủy lợi (là lĩnh vực kinh doanh mới của Công ty) đạt khoảng 70 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 11,6%. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, tình hình tài chính của Công ty đang gặp khó khăn, giá trị các hợp đồng mới trên đã chứng tỏ sự nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động Công ty.

Hội nghị cũng đã lấy ý kiến tham luận của các phòng ban trực thuộc Công ty với các nội dung như:

  • Phát huy năng lực, kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác tư vấn khảo sát, thiết kế các dự án thủy điện mở rộng.
  • Mở rộng thị trường tư vấn thủy điện sang lĩnh vực thủy lợi; đánh giá những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện công tác tư vấn các dự án thủy lợi.
  • Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác khảo sát, thiết kế các dự án lưới điện.
  • Tích cực tham gia tư vấn các dự án năng lượng tái tạo.
  • Nâng cao năng lực quản trị Công ty trong tình hình mới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban Quản lý vốn EVN đánh giá cao những nỗ lực và biểu dương các thành quả của PECC1, ông hy vọng Công ty tiếp tục nâng cao năng lực, chất lượng tư vấn. Đặc biệt, trong thời gian tới, năng lượng tái tạo sẽ là xu hướng phát triển nên Công ty cần đẩy mạnh công tác đào tạo về lĩnh vực này. Đồng thời nhấn mạnh năm 2019 vẫn còn rất nhiều khó khăn, thử thách ở phía trước, tập thể ban lãnh đạo và người lao động Công ty cần phải đoàn kết, đồng lòng, tiếp tục đổi mới để xây dựng Công ty phát triển bền vững, hoàn thành các nhiệm vụ.

Ông Vũ Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban Quản lý vốn​ EVN phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Ông Phạm Nguyên Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty đã cám ơn ý kiến đóng góp quý báu của lãnh đạo Tập đoàn EVN cũng như các phòng ban đã trình bày những bài tham luận chất lượng. Đồng chí cũng khẳng định trong năm 2019, Công ty sẽ tiếp tục thay đổi mạnh mẽ hơn nữa về tư duy trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiến độ và chất lượng các công trình. Bên cạnh công tác triển khai thực hiện các hợp đồng đã ký, Công ty sẽ đẩy mạnh công tác thị trường tìm kiếm hợp đồng có mức độ rủi ro thấp, đặc biệt trong các lĩnh vực thủy lợi và lưới điện để tăng trưởng doanh thu. Công ty cũng sẽ đề xuất EVN giao nghiên cứu giải pháp kỹ thuật trong các lĩnh vực: an toàn đập và hạ lưu, đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động các công trình nguồn và lưới điện, chiến lược phát triển hệ thống điện, công nghệ nối lưới và ổn định hệ thống khi tích hợp các nguồn năng lượng mới và tái tạo vào hệ thống. Tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức, cán bộ quản lý; phát triển nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật chuyên sâu; mua sắm các thiết bị, phần mềm tính toán tiên tiến thuộc các lĩnh vực mới, tiềm năng; xây dựng văn hóa công ty, đạo đức nghề nghiệp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Nâng cao chất lượng công tác khảo sát, thiết kế, giám sát xây dựng các công trình điện để tạo sự khác biệt vượt trội về giải pháp tiên tiến, tính hiệu quả cao về kinh tế - kỹ thuật; đồng thời tìm mọi biện pháp tối ưu chi phí để gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Giảm giá các gói thầu tư vấn, khảo sát, thiết kế thuộc lĩnh vực ngành nghề truyền thống và lĩnh vực mới, tiềm năng nhằm đảm bảo doanh thu, việc làm, thu nhập cho người lao động trong Công ty. 

 Ông Phạm Nguyên Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty phát biểu

Sau hơn 4 giờ làm việc khẩn trương và tích cực, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, tổng kết được nhiều kinh nghiệm thực tiễn có giá trị và nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu giúp Công ty ngày càng hoàn thiện và có nhiều tiến bộ hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng công tác Tư vấn và củng cố uy tín thương hiệu PECC1. 

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Lãnh đạo EVN và PECC1 tại Hội nghị

Ông Phạm Nguyên Hùng lấy ý kiến tham luận của các phòng ban trực thuộc Công ty

  • 23/01/2019 02:07

Lĩnh vực hoạt động