EVN nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch II

Chiều 17/1/2021, tại tỉnh Quảng Bình, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã đại diện nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch II. Đây là dự án do PECC1 Khảo sát địa chất phục vụ tư vấn lập Nghiên cứu tiền khả thi và Tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu Tiền khả thi.

Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Quảng Trạch II (2 x 600MW) là một trong hai nhà máy thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, đều là các dự án trọng điểm quốc gia về lĩnh vực năng lượng, do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư. Trong đó, dự án NMMĐ Quảng Trạch I (2 x 700MW, tổng mức đầu tư trên 41.000 tỷ đồng) đã được EVN cơ bản hoàn thành các điều kiện để chuẩn bị triển khai xây dựng công trình.

ĐÂY LÀ NHỮNG DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM, CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC THÚC ĐẨY, TẠO SỰ ĐỘT PHÁ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA TỈNH QUẢNG BÌNH. Ước tính, cả hai nhà máy sau khi hoàn thành, vào vận hành sẽ đóng góp ngân sách tỉnh trên 2.000 tỷ đồng/năm.

Ngoài các dự án trên, EVN đã triển khai đầu tư nhiều dự án điện quan trọng khác trên địa bàn tỉnh như: dự án đường dây 500kV mạch 3, sân phân phối 500kV Quảng Trạch. EVN và các đơn vị thành viên cũng đã đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân tại tỉnh. Trong đó, tập trung cấp điện kịp thời cho khách hàng là đơn vị sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các phụ tải lớn tại Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới và các cụm tiểu thủ công nghiệp.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình khẳng định, nhiều nhà đầu tư, nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, trong đó có Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã góp phần quan trọng xây dựng tỉnh ngày càng phát triển

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (hàng đầu, đứng giữa) nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch II.

  • 18/01/2021 02:00

Lĩnh vực hoạt động