Bản tin EVN số 16 năm 2020

TIN TỨC

Hội đồng Thẩm định thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng Dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng họp phiên thứ nhất

Kết luận tại phiên họp ngày 23/4, ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thẩm định đánh giá Báo cáo thiết kế, tư vấn thẩm tra, thiết kế kỹ thuật và dự toán công trình đã lập tuân thủ quy định của pháp luật, cơ bản đảm bảo yêu cầu và không có nhiều điều chỉnh so với thiết kế cơ sở trước đây.

Các thành viên của Hội đồng và 10 chuyên gia độc lập sẽ tiếp tục nghiên cứu kỹ hồ sơ tư liệu cho phiên họp tiếp theo dự kiến tổ chức đầu tháng 5/2020. Mục tiêu đặt ra là hoàn thành thẩm tra thiết kế kỹ thuật trong tháng 5, để đáp ứng tiến độ khởi công vào quý IV/2020.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên về phát triển lưới điện 

Trong buổi làm việc ngày 22/4, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đề nghị tỉnh Phú Yên bố trí quỹ đất cho các dự án điện trên địa bàn vào quy hoạch sử dụng đất hằng năm và công bố công khai. Đề nghị tỉnh hỗ trợ tối đa EVN và các đơn vị thành viên trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) đúng tiến độ. Cung cấp thông tin định kỳ về tình hình phát triển/đầu tư các nguồn năng lượng tái tạo để EVN và các đơn vị chủ động phối hợp triển khai đồng bộ các công trình lưới điện truyền tải giải tỏa.

Ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cam kết khi EVN thực hiện đầu tư các dự án lưới điện sẽ tạo điều kiện tối đa về mặt bằng, đặc biệt là phục vụ phát triển nguồn năng lượng tái tạo.

Mưa đá, dông lốc gây sự cố lưới điện tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc​

Từ ngày 22 đến 24/4, mưa đá, dông lốc xảy ra tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc như Sơn La, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang,…, đã gây nhiều sự cố trên lưới điện phân phối các tỉnh này. Các công ty điện lực đã khẩn trương huy động tối đa nhân lực, vật tư để xử lý sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

Di dời đường điện phục vụ dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020

EVN có văn bản số 2711/EVN-QLXD ngày 17/4/2020 yêu cầu các đơn vị: EVNNPT, EVNNPC, EVNCPC và EVNSPC phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải, các Ban QLDA đường giao thông và các địa phương liên quan trong việc triển khai thực hiện công tác di dời công trình hạ tầng kỹ thuật đường điện phục vụ GPMB dự án trên. Trong đó, đảm bảo tiến độ bàn giao xong mặt bằng trong quý II/2020, phù hợp với tiến độ triển khai dự án đường giao thông.

5 tập thể và 13 cá nhân được Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng đột xuất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Đây là những tấm gương tiêu biểu, có giải pháp, sáng kiến hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị và cho cộng đồng, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng thời, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng quyết định khen thưởng động viên các tổ, đội trực thuộc điện lực các tỉnh làm việc trong những môi trường tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao, tại tâm dịch xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc); ổ dịch thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) và khu vực Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Tổng số tiền khen thưởng đợt này là 51 triệu đồng.

THÔNG TIN QUẢN LÝ

Sản xuất - Truyền tải

- Tại văn bản 2845/EVN-AT ngày 22/4/2020, EVN yêu cầu các đơn vị thành viên nghiên cứu, tổ chức thực hiện các hoạt động triển khai Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020 phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, đảm bảo an toàn, sức khỏe của người lao động, cũng như thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp, các ngành trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. 

Đầu tư - Xây dựng

- TBA 110kV Khai Quang (tỉnh Vĩnh Phúc) được Tổng công ty Điện lực miền Bắc đóng điện thành công ngày 19/4. Với tổng mức đầu tư 135 tỉ đồng, đây là trạm được xây dựng mới (hai máy biến áp 63MVA), đồng thời cải tạo và xây mới trên 8km đường dây mạch kép 110kV đi qua địa bàn huyện Bình Xuyên và thành phố Vĩnh Yên.

- Dự án đường dây và TBA 110kV Krông Bông và đấu nối được Ban Quản lý dự án lưới điện miền Trung đóng điện thành công, đưa vào vận hành ngày 20/4, giúp huyện Krông Bông (tỉnh Đăk Lắk) được cấp điện từ lưới điện 110kV

- Nhánh rẽ 220kV thuộc công trình TBA 220kV Lưu Xá (tỉnh Thái Nguyên) được Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung nghiệm thu, đưa vào vận hành ngày 22/4, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và hệ thống điện miền Bắc nói chung.

Năng lượng tái tạo

- Ngày 9/4/2020, Bộ Công Thương có Công văn số 2491/BCT-ĐL trình Thủ tướng Chính phủ xem xét gia hạn thời gian áp dụng giá FIT cho các dự án điện gió ở Việt Nam đến tháng 12/2023, đồng thời giao Bộ Công Thương tính toán, đề xuất giá mua điện gió mới áp dụng cho các dự án điện gió có ngày vận hành từ 1/11/2021 đến 31/12/2023.  

- Tính đến tháng 3/2020, Việt Nam đã có 78 dự án điện gió với tổng công suất khoảng 4,8GW được bổ sung quy hoạch; 11 dự án (tổng công suất 377MW) đã vận hành phát điện; 31 dự án (tổng công suất 1,62GW) đã ký hợp đồng mua bán điện dự kiến đi vào vận hành năm 2020 - 2021. Ngoài ra, còn 250 dự án với tổng công suất khoảng 45GW đang đề nghị được bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực.

Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng

- Trong Quý I/2020, các công ty điện lực thuộc EVNNPC đã làm việc với 3.317 khách hàng sử dụng điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên, ký được 2.972 thỏa thuận tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), với tổng khả năng điều chỉnh là 1.059,07 MW

Truyền thông - Quan hệ cộng đồng 

- EVN hỗ trợ kinh phí lắp đặt 2 mái hiên di động tại Đài tưởng niệm Trung tâm Di tích Thành cổ Quảng Trị, bằng nguồn Quỹ Tương trợ xã hội của Tập đoàn, phục vụ chỗ nghỉ ngơi cho các đoàn đến thăm viếng, dâng hương tại di tích. Dự kiến cuối tháng 4/2020, công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

- Chùm tin ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19

+ Ngày 21/4, Tổng công ty Phát điện 3 trao tặng 1 phòng cách ly áp lực âm cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, với tổng giá trị 600 triệu đồng.

+ Ngày 23/4, Tổng công ty Phát điện 1 ủng hộ 3 tấn gạo đến phường Tân Mai, (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cùng ngày, Tổng công ty Điện lực miền Trung trao 14 tấn gạo hỗ trợ các hộ nghèo tại thành phố Đà Nẵng.

+ Điện lực Đồng Văn (Công ty Điện lực Hà Giang) hỗ trợ 29 hộ dân nghèo đang cách ly tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là (huyện Đồng Văn) mỗi hộ 10 kg gạo và chi trả toàn bộ hoá đơn điện tháng 4/2020.

TIN THAM KHẢO

- Chuyển đổi số: Chuẩn bị nguồn lực… xem chi tiết

- Chủ động phương án cung ứng nguồn điện… xem chi tiết

- Ngành Điện miền Nam biến áp lực thành cơ hội, thúc đẩy công nghệ vượt qua khó khăn kép… xem chi tiết

- Những lợi ích khi sử dụng năng lượng mặt trời…xem chi tiết

  • 06/05/2020 04:03

Lĩnh vực hoạt động